Pinoy Violinists
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Home  Search  Latest images  Register  Log in  

Share | 

Visit to Mang Anghel

View previous topic View next topic Go down 
Go to page : Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8
AuthorMessage
aitco
Cremona
Cremona
aitco

Visit to Mang Anghel - Page 8 Vide
PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyWed Jan 12, 2011 8:53 am

oh sorry, week of 31 pala... sige. sana makasama ko, i'll be very free kung sunday yan, hehe! if weekdays, let me know din. thanks!
Back to top Go down
Halimaw_Sa_Banga
Bachendorff
Bachendorff
Halimaw_Sa_Banga

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyWed Jan 12, 2011 10:48 am

Sana weekend kasi I won't be able to go anywhere on weekdays. =)
Back to top Go down
bursky
Bachendorff
Bachendorff
bursky

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyWed Jan 12, 2011 2:40 pm

in that case, Sunday lang ang option mo, @amrita_sama. :(
Back to top Go down
Halimaw_Sa_Banga
Bachendorff
Bachendorff
Halimaw_Sa_Banga

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyWed Jan 12, 2011 2:45 pm

Sunday won't be a problem for me =)
Back to top Go down
aitco
Cremona
Cremona
aitco

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyThu Jan 13, 2011 11:43 am

sama ko pag sunday!!!
Back to top Go down
aitco
Cremona
Cremona
aitco

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyMon Jan 17, 2011 10:27 am

tuloy na sa sunday? hehe!
Back to top Go down
Halimaw_Sa_Banga
Bachendorff
Bachendorff
Halimaw_Sa_Banga

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyMon Jan 17, 2011 10:29 am

@aitco as far as I know, tuloy ito. I think last Sunday of the month.
Back to top Go down
aitco
Cremona
Cremona
aitco

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyMon Jan 17, 2011 10:54 am

weeeh! thanks! please send me the details! i think it's fine lang naman to post my number here: 09277891049... thanks!
Back to top Go down
kanjiruminamoto
Höfner *Adik magpost*
Höfner *Adik magpost*
kanjiruminamoto

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyMon Jan 17, 2011 9:34 pm

ILan n po b ung sasama? kung may Vacant p? sama rin akow ahaha!
Kung wala Okie lang ahha!
Back to top Go down
marc398
Forum Spammer
Forum Spammer
marc398

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyTue Jan 18, 2011 12:12 am

may date na?? :D Visit to Mang Anghel - Page 8 35449
Back to top Go down
http://pinoyviolinist.com
Yuuko-san
Bachendorff
Bachendorff
Yuuko-san

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyTue Jan 18, 2011 2:51 am

Feb 6 is what were looking at. By EOM confirmed if fwidi si Mang Anghel. Abangan~!
Back to top Go down
Yuuko-san
Bachendorff
Bachendorff
Yuuko-san

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyTue Jan 18, 2011 2:52 am

Feb 6 is what were looking at. By EOM confirmed if fwidi si Mang Anghel. Abangan~!
Back to top Go down
kanjiruminamoto
Höfner *Adik magpost*
Höfner *Adik magpost*
kanjiruminamoto

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyTue Jan 18, 2011 6:45 am

I go for Feb 6 para may time pa akong makapag ipon! ahaha! Visit to Mang Anghel - Page 8 238898
Back to top Go down
marc398
Forum Spammer
Forum Spammer
marc398

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyWed Jan 19, 2011 12:24 am

pwede ba sumama d2?? :D
Back to top Go down
J@pee
Bachendorff
Bachendorff
J@pee

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyWed Jan 19, 2011 8:42 am

ampf, sayang! may lakad ako ng Feb 6.
Back to top Go down
aitco
Cremona
Cremona
aitco

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyWed Jan 19, 2011 10:48 am

feb 6 na talaga? not jan 30?
Back to top Go down
marc398
Forum Spammer
Forum Spammer
marc398

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyWed Jan 19, 2011 11:29 pm

ako ok ako sa feb 6 xD
Back to top Go down
kiko16
Bachendorff
Bachendorff
kiko16

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyThu Jan 20, 2011 12:22 am

wow wat time yan???
Back to top Go down
marc398
Forum Spammer
Forum Spammer
marc398

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyThu Jan 20, 2011 6:50 pm

ay bawal pala ako feb 6 kala ko sabado hahah xD 2010 calendar pla tinitignan ko sunday pala cya :)
Back to top Go down
luigi-kun
Sobrang Spammer. Di na nagprapraktis
luigi-kun

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyFri Jan 21, 2011 11:01 am

sama ako! :D antay ko kau sa sm fairview XD
Back to top Go down
http://www.pinoyviolinist.com/
fuyustale
Bachendorff
Bachendorff
fuyustale

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyTue Jan 25, 2011 12:52 pm

Naku iniisip kong sumama kahit hindi ko pa kilala personally kahit sino dito. Visit to Mang Anghel - Page 8 61955 Masyado kasing mataas yung bridge nung violin ko. Nahihirapan na talaga ako. Kailangan ba talagang pumunta sa luthier for this?
Back to top Go down
fuyustale
Bachendorff
Bachendorff
fuyustale

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyTue Jan 25, 2011 12:53 pm

Oh! Sunday pala... Tsk. Can't. Pero I really need to have the bridge of my violin reshaped or replaced.
Back to top Go down
baroqueviolin
baroqueviolin

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyTue Jan 25, 2011 12:57 pm

@fuyustale

ang alam ko ung Lyric sa SM MegaMall nagooffer ng services for simple set ups like Bridge.... u can call or visit them kung magkano... ^_^
Back to top Go down
https://www.youtube.com/user/PeriodinstrumentfaN
fuyustale
Bachendorff
Bachendorff
fuyustale

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyTue Jan 25, 2011 1:04 pm

^Yey! Thank you po! :D I'll try that.
Back to top Go down
pinoyviolinists
Admin
Admin

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyTue Jan 25, 2011 3:32 pm

@fuyus

Minsan kasi di naten alam kung mataas talaga ang bridge or mababa ang fingerboard ^^ Try fitting in your pinky sa ilalim ng fingerboard then tell us kung nagkasya,
Back to top Go down
https://pinoyviolinist.forumtl.com
Fox
Bachendorff
Bachendorff
Fox

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyTue Jan 25, 2011 3:40 pm

^Pres

Under the finger board po ba talaga? or under the string? para malaman kung mataas ang bridge
Back to top Go down
fuyustale
Bachendorff
Bachendorff
fuyustale

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyTue Jan 25, 2011 6:14 pm

KundarmaH wrote:
@fuyus

Minsan kasi di naten alam kung mataas talaga ang bridge or mababa ang fingerboard ^^ Try fitting in your pinky sa ilalim ng fingerboard then tell us kung nagkasya,

Nagkasya naman. Dapat ba kasya all the way through? Hehe. Natawa ko sa "fuyus".
Back to top Go down
pinoyviolinists
Admin
Admin

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyTue Jan 25, 2011 8:43 pm

Good mataas lang talaga bridge mo ^^
Back to top Go down
fuyustale
Bachendorff
Bachendorff
fuyustale

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyTue Jan 25, 2011 8:53 pm

Heehee... Is that better?
Back to top Go down
T@l Blaiser
Bachendorff
Bachendorff
T@l Blaiser

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyTue Jan 25, 2011 9:37 pm

@ fuyustale: kung comfortable ka, okay iyun :D meron kasi gusto mababa ang set up :D
EDIT: pag masyadong mababa ang bridge, kakailanganin ipa reset iyun[malaki gastos] kaya "Good" ang comment ni President :D

@ President: naiipit na ung pinkie ko sa kalagitnaan[ilalim ng bridge] ^^; buti pa ung kapatid ko kasya all the way, natukso tuloy ako na "kamay ng peon" sa laki he he he.
Back to top Go down
http://tal-blaiser.deviantart.com/
pinoyviolinists
Admin
Admin

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyTue Jan 25, 2011 11:02 pm

@fuyus
ahmmmm very. hahaha mapapalayo ka sa gastos ~____~ At least Good setup nalang need mo, hindi neck reset ;))

@tal
kahit ung outer lang basta npasok daliri aus un.
Back to top Go down
fuyustale
Bachendorff
Bachendorff
fuyustale

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyWed Jan 26, 2011 12:07 am

Oh... I see. Yey! Haha. Parang baliw! Visit to Mang Anghel - Page 8 917627
Back to top Go down
Halimaw_Sa_Banga
Bachendorff
Bachendorff
Halimaw_Sa_Banga

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyWed Jan 26, 2011 4:30 pm

Sa mga nakapag-paayos na ng violin kay Mang Anghel, may tanong ako regarding payment terms. Say, yung service ay magre-require ng matagal-tagal na pagpapaospital (re-varnish, neck job, etc na mukhang srs business), required na ba to pay upfront? Or may friendly payment terms siya?

Hope you guys can help me out on this before we roll out on the 6th. I strongly suspect na hindi lang pagpasak ng fittings ang gagawin ni Mang Anghel sa mahal kong si Alfred.
Back to top Go down
banned-by-admin
Bachendorff
Bachendorff
banned-by-admin

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyWed Jan 26, 2011 5:23 pm

based sa aking experience

Pwede mag downpayment, tapos gagawan ka nya ng kasulatan na handwritten w/ pirma niyo =)) sa kanya ko nalaman na valid document yun at pwede gamitin sa court if ever. tinuro daw sa kanya yun nung isang abugado na naging client nya.

Back to top Go down
http://www.arwinclicks.com/x/
Halimaw_Sa_Banga
Bachendorff
Bachendorff
Halimaw_Sa_Banga

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyWed Jan 26, 2011 10:11 pm

@near Thanks for the info :) At least hindi naman mag-suffer ng major stroke ang aking bank account. hehehe.
Back to top Go down
aitco
Cremona
Cremona
aitco

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyThu Jan 27, 2011 9:14 am

Hi,

Question lang po... I want to come on the 6th. Actualy di ko lam problem ng violin ko. Its been with me since 2001 and 1 year lang sya naging active. after nun, bihira ko na lang magamit. napalitan ko na sya ng bridge and strings (dunung dunungan lang) and i'm not sure now if yung tunog nya ay okay pa din... dapat na ba sya ikonsulta kay mang anghel?

how much po kaya aabutin?

thanks!
Back to top Go down
Halimaw_Sa_Banga
Bachendorff
Bachendorff
Halimaw_Sa_Banga

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyThu Jan 27, 2011 9:44 am

@aitco natugtog mo na ba siya ulit? Di rin kasi kami sure unless makit namin ang instrument me (your profile pic?) nor heard it. Kung makakasama ka sa 6th, kahit siguro ipa-check up mo lang muna. First time ko lang din talaga ipapakalikot yung Hofner ko. At any rate, wala naman talagang tama yung sa akin, gusto ko ipa-improve yung sound niya at mapalitan ang fittings. Di kop rin masabi kung magkano ang aabutin. Punta ka na lang din para makakuha ka rin ng tips and tricks.
Back to top Go down
banned-by-admin
Bachendorff
Bachendorff
banned-by-admin

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyThu Jan 27, 2011 9:59 am

uhm.. di ko sure kung may "checkup" ha. pag pumupunta kasi ako dun. naka lista na yung ipapagawa ko,

eto yung common na pinapagawa kay mang anghel

bridge setup - kung halimbawa fresh from store pa ang violin mo o kaya yung bridge nya ay never pa nagalaw, dapat mo talaga yun ipasetup. Pwede ka magdala ng sarli mong bridge at pwede rin naman yung kay mang-anghel na bridge. pero suggest ko bumili ka na lang sa labas para makapili ka.

fittings - dapat bago set yung fittings mo kasi tatasahan yung pegs para sakto sa butas.

neck reset - karamihan kasi sa mga violin na machine-made ay walang support sa loob kaya bumabagsak yung neck/fingerboard

rehair - kung nagkakahairfall na ang bow mo. kapresyo ito ng bagong bow pero mas magandang klase naman yung ipapalit na buhok kesa sa mga nabibiling bagong bow.

Libre tono na rin yan at kung yung nut mo eh lubog na dahil nahiwa ng string libre masilya na rin =))
Back to top Go down
http://www.arwinclicks.com/x/
aitco
Cremona
Cremona
aitco

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyThu Jan 27, 2011 10:04 am

@amrita sama: natugtog ko sya ulet nung college days ko pa. yeah, its my profile pic.
@near: ako lang nagpalit ng bridge ko kaya malamang may mali dun. Yung bow ko for sure papa-rehair ko.

I'll go na sa feb.06. count me in!

thanks to you 2!
Back to top Go down
luigi-kun
luigi-kun

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyFri Jan 28, 2011 11:12 pm

guys! :D

pupunta ako kila mang anghel this sunday, jan 30. :D kasama ko fellow rondalla member ko, ipapaayus nya violin nya haha. :P may pupunta ba this weekend? :D
Back to top Go down
aitco
Cremona
Cremona
aitco

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyThu Feb 03, 2011 10:42 am

hi. tuloy na sa sunday?
Back to top Go down
Fox
Bachendorff
Bachendorff
Fox

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyFri Feb 04, 2011 9:23 pm

Sino sino pupunta sa first batch? at sino naman sa second batch?
Back to top Go down
aitco
Cremona
Cremona
aitco

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptySat Feb 05, 2011 10:39 am

what time 1st batch? 2nd?
Back to top Go down
Yuuko-san
Bachendorff
Bachendorff
Yuuko-san

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptySat Feb 05, 2011 3:44 pm

Konnichiwa, Aitco-san. Yes, Amrita_Sama and I are going tomorrow morning however in between my last log-in reply and seeing your posts from before, 3 more PV folks signed on to carpool with which maxes out the space I have to share.

Sumimasen. Please, you are still more than welcome to join our trip, albeit commuting-wise for you. Do private message us your contact information so we can do the needful coordination if so. Our schedule is to leave early tomorrow morning to make it at the shop early as well for Mang Angel to have ample time to work on the needs of 5 viols.
Back to top Go down
luigi-kun
luigi-kun

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptySat Feb 05, 2011 9:33 pm

aww sayang d ako makakapunta. :) malapit lang bahay ko dito haha. :P
Back to top Go down
aitco
Cremona
Cremona
aitco

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyMon Feb 07, 2011 10:21 am

thanks to: Yuuko san, Amrita sama, Baroqueviolin, Kanjiruminamoto, Jurusu... tama ba? i had so much fun! see you next time! i

Back to top Go down
pelang

pelang

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptySat Aug 27, 2011 2:25 pm

how about amador tamayo? meron na bang nagpunta sa inyo doon?
p'wedeng malaman kung ano ang naging experience niyo? how is he compared to mang Anghel?
Back to top Go down
Clive
Bachendorff
Bachendorff
Clive

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 EmptyMon Sep 19, 2011 6:09 pm

Kumusta na dalaw nyo kay mang anghel? malapit lang samin yan..isang sakay ng tryc hehehehe...

kano nagastos? gusto ko mag pa cut ng bridge and paayos ng nut...
Back to top Go down
Sponsored content

PostSubject: Re: Visit to Mang Anghel   Visit to Mang Anghel - Page 8 Empty

Back to top Go down

Visit to Mang Anghel

View previous topic View next topic Back to top 
Page 8 of 8Go to page : Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
Pinoy Violinists :: Fiddler's Lounge :: General Discussion-